Trung tâm hỗ trợ 1Office
Truy cập 1Office

Thủ tục 610 ( Thủ tục cấp lại, đổi thẻ BHYT do thay đổi thông tin)

 Bạn muốn truy cập nhanh đến phân hệ Bảo hiểm 1-IVAN? Truy cập vào phân hệ 1-IVAN   


Nội dung

Trường hợp áp dụng


Thủ tục 610 mã hồ sơ điện tử được sử dụng trên hệ thống 1-IVAN, nhằm thực hiện thủ tục Cấp lại, đổi thẻ BHYT do thay đổi thông tin về nhân thân, mã đối tượng, mã quyền lợi, mã nơi dối tượng sinh sống.

Thủ tục này áp dụng trong các trường hợp:

-    Cấp lại thẻ BHYT khi thông tin cá nhân thay đổi (họ tên, ngày sinh, số CMND/CCCD).

-    Thay đổi mã đối tượng tham gia BHYT hoặc mã quyền lợi của người tham gia.

-    Thay đổi mã nơi sinh sống hoặc địa chỉ đăng ký khám chữa bệnh ban đầu.

Mục đích của thủ tục này là đảm bảo thông tin trên thẻ BHYT được cập nhật chính xác, giúp người tham gia bảo hiểm y tế dễ dàng sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh đúng quyền lợi

Hướng dẫn kê khai


Bước 1: Chọn hồ sơ muốn khai báo và nhấn chuột phải > Chọn nhãn kê khai > Chọn Khác

Bước 2:  Chọn lý do kê khai và thủ tục 610 > Điền các thông tin còn lại > Nhấn Cập nhật

Danh sách tờ khai


Thủ tục 610 bao gồm các tờ khai:

  1. TK1-TS: Dùng kê khai các thông tin người tham gia BHXH, BHYT và thành viên hộ gia đình khi người lao động chưa có mã số BHXH; Dùng kê khai khi có yêu cầu điều chỉnh thông tin tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN như: tăng/giảm/điều chỉnh mức đóng, giảm hẳn, điều chỉnh thông tin
  2. D01-TS: Tổng hợp hồ sơ, giấy tờ của đơn vị, người tham gia làm căn cứ truy thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN; Cấp lại, đổi, điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ BHXH, thẻ BHYT và gửi kèm danh sách lao động tham gia.
Back to top
1Office là phần mềm đa chức năng dành cho quản trị doanh nghiệp, giúp tối ưu hoá quy trình làm việc vả nâng cao hiệu suất hoạt động của tổ chức.