Trung tâm hỗ trợ 1Office
Truy cập 1Office

Hàm tính tổng trên báo cáo là gì?


Công thức hàm tính tổng như sau: 

={SUM_LIST(Danh sách nguồn lấy dữ liệu, Cột lấy dữ liệu để tính tổng)}

={SUM_LIST(LIST.Tên biến danh sách,LIST.Tên biến danh sách.FIELD.Định danh)}

Giải thích:

  • Danh sách nguồn lấy dữ liệu: Được xác định bởi LIST.Tên biến danh sách => đây là tập hợp dữ liệu cần tính toán.
  • Cột lấy dữ liệu để tính tổng: Được xác định bởi LIST.Tên biến danh sách.FIELD.Định danh cột tính tổng => đây là cột chứa giá trị cần cộng dồn.

Ví dụ: Tính tổng cột tiền (Định danh: MONEY) trong phiếu thu (Tên biến danh sách: INTERNAL).

={SUM_LIST(LIST.INTERNAL,LIST.INTERNAL.FIELD.MONEY)}

Ví dụ về hàm tính tổng trong báo cáo excel

Ví dụ về hàm tính tổng trong báo cáo excel

Back to top
1Office là phần mềm đa chức năng dành cho quản trị doanh nghiệp, giúp tối ưu hoá quy trình làm việc vả nâng cao hiệu suất hoạt động của tổ chức.